Friday, December 4, 2009

ข่าวสารวงการเรือสำราญ








ข่าวสารวงการเรือสำราญ ต่อ

ครับผมบทความตรงนี้ก็จะขอบอกกล่าวเล่าเรื่องของวงการเรือสำราญให้พวกเราๆ ท่านๆทุกคนที่ได้สละเวลาเข้ามาเยี่ยมชมกันก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ในวงการของเรือสำราญนั้นถ้าจะให้พูดไปแล้วในบ้านเราผมคิดว่ายังมีคนรู้จักกันในหมู่น้อยอยู่นะครับ โดยเฉพาะบางกลุ่มคนแล้วแทบจะไม่รู้จักเลยก็มี เอาเป็นว่ามาเกริ่นกันอย่างคร่าวๆ ก็แล้วกันผมจะไม่ย้อนอดีตไปในยุคของการเริ่มต้นนะครับ ตอนนี้เราอยู่ยุค 2009 แล้วนะครับมาพูดถึงเรื่องในปัจจุบันกันดีกว่า

ถ้าใครที่ยังไม่ค่อยรู้จักหรือไม่แน่ใจว่าไอ้เจ้าเรือสำราญนี้แท้จริงแล้วมันเป็นอะไรและอย่างไรกันแน่ ให้พวกเราที่สงสัยกันอยู่นั้นลองจินตนาการนึกภาพของโรงแรมดูนะครับ ลองนึกดูว่าอะไรบ้างที่โรงแรมมีไว้บริการลูกค้าที่มาพัก เรือสำราญก็จะมีเหมือนกันทุกอย่าง และที่สำคัญส่วนใหญ่แล้วจะมีมากกว่าที่ทางโรงแรมมีซะอีก เอาเป็นว่าเรือสำราญมันก็คือโรงแรมลอยน้ำดีๆ นี่เองแหละครับ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกจะมีไว้มากกว่าเพราะว่าต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมบริการลูกค้าที่มาพักทั้งหมด ลูกค้าไม่สามารถว่ายน้ำออกไปเที่ยวที่ไหนได้เมื่อขึ้นเรือแล้วก็ต้องอยู่ กิน นอน อยู่บนเรือจนหมดเที่ยว [cruise] จะขอยกตัวอย่างของสิ่งอำนวยความสะดวกของเรือลำนึงที่มีผู้โดยสารประมาณ 3100 คน ลูกเรืออีก 1200 คน เขามีอะไรไว้คอยบริการลูกค้าบ้าง

*ห้องอาหาร 11 ห้อง


*บาร์ 14 บาร์


*สระว่ายน้ำ 5 สระ


*ห้องยิม


*สปา ครบวงจร


*ลู่วิงออกกำลัง [ยาว 600 เมตร ต่อ 1 รอบ]


*คาสิโน


*โรงหนัง


*โรงละคร


*สนามเด็กเล่น


*ห้องสมุด


*internet cafe

*ห้างสรรพสินค้า [ครับเข้าใจได้ถูกต้องแล้วครับ

*และอื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่รู้จะบอกอย่างไรดียังมีอีกเยอะครับ เอาเป็นว่ามันเยอะมากครับ และที่สำคัญก็คือว่า คนประมาณ 4000 คนอยู่ในสถานที่เดียวกันได้แบบไม่มีความรู้สึกว่ามันคับแคบเลยครับ เดี๋ยวตอนต่อไปจะพาไปดูว่าตอนนี้ไอ้เจ้าเรือสำราญที่เราพูดถึงกันอยู่นี้มันไปถึงไหนกันแล้วครับ




No comments:

Post a Comment